Thursday, July 31, 2014

Wedding Suppliers Part 2 (12.5.12)

As I promised, here's our wedding suppliers part 2!

Gretchen Enriquez (Pre-nup photoshoot HMUA) 5***** – Gretchen is a sister of my friend’s boyfriend.  Ever since worry ko talaga ang pag me-make up, sobrang bihira as in lang ako matuwa sa pagkaka make-up sakin. Minsan kasi feeling ko I looked matanda or bakla. I’m not really a make-up person, feeling ko mas okay sakin yung fresh lang. :D She did two peg, yung isa pang sweet na vintage ang dating and yung isa is yung ala Manilyn Monroe sana pero di ko na-achieve. Haha! No, nakuha nya yung gusto kong make-up. I feel so beautiful and regal. :D She’s easy to work with, walang arte at aalagaan ka nya, panay pa ang paypay nya sakin and she even took photos habang nag shoot kami with Osep and MiMi para daw may behind the scenes. She’s really good. 

Contact Live Photography Clip Photobooth  (Photo Booth) 4****
Martin and I discovered CLP during one of the wedding fair. I love the quality of their photo. I love the layout,  I gave them sample peg nakuha naman nila yung gusto ko. Hindi ko masyadong masabi if super okay sila during our wedding since once lang namin sila na-visit sa sobrang pagka busy. And infairness, medyo late na ng nakapag pa photobooth kami tinawag lang nila kami and they waited for us kasi nga their time is up. They extended couple of minutes din ata. I love how the photos turned out. But I gave them 4 lang, because sa contract, we availed the ref magnet na klase 4R size. But we ended up getting the simple one yung paper lang nakalagay. Then maybe, as a bonus, they gave us additional Save the date ref magnets which hindi naman sya masyadong malaking bagay for us kasi we booked them medyo malapit narin ang wedding we don't need it na kaya hindi kami nag avail. Then nakita ko nalang some, or yung primary sponsors meron na silang ref magnet na save the date. Hindi naman yun ang nasa contract and in-avail namin. But the photo quality is good. :)





JCA Vintage Car Rental (bridal car) 5*****
I love our bridal car! Pinaglaban ko talaga to kay Martin.His cousin daw nung wedding nila, ito rin daw ang ginamit na car, so ayaw  nya ng same. Eh I told him na ours is different and this is my dream wedding car. So pinagbigyan nya parin ako. We visited their house and andon lahat ng vintage car na for rental. I was, I mean, we were amazed! Pinaandar pa nga nung guy na may ari yung ibang options namin. Sobrang bait nung mag-asawa, very accommodating and down to earth Meron isang sikat na rental ng vintage car, sakanila daw galing yun kasi nephew ata nila yun and he asked them if pwede nya parentahan, of course mas mahal ng konti kasi may dagdag sya. Sakanya kami una nag inquire, but nalang nahanap namin ang tunay na may-ari. This car costs 12k-13k dun sa isa, then nakuha lang namin sakanila ito ng 10k for 3 hours and 2k for succeeding hours. Sa sobrang traffic and natagalan kami sa photo ops, we ended up paying 14k. Pero okay lang super sulit. And the driver sobrang bait nya, he helped me paano mabawasan ang kaba. Pinasigaw pa nga nya ako eh. Super worth it!





Sugar Artist (wedding cake) 4.5****
Hindi ako ang nakipag usap sakanila, kasi our wedding cake was a gift from Martin's Aunt. Friend nya angmay ari.  I don't know din how much this one cost. Maganda sya pero siguro lang I expected more since marami syang ginagawang cakes even sa mga artistas. Pero all in all, nagustuhan ko sya. :)




2 comments: